วันจันทร์ ที่ 7 เดือน พศจิกายน พ.ศ.2559 เวลา 08.30-12.30 น.
กิจกรรมของวันนี้
-กิจกรรมแรกวันนี้ครูให้ออกมานำเสนอสิ่งประดิษฐ์ที่ครูมอบหมายให้นักศึกษาไปศึกษาและคิดค้นหาข้อมูลการทำของเล่นจาก วัสดุที่ครูกำหนดของแต่ล่ะกลุ่ม แล้วออกมานำเสนอในสัปดาห์นี้ พร้อมอธิบายความสัมพันธ์ของสิ่งประดิษฐ์ที่บูรณาการสอดคล้องกับวิชาเรียน วิทย์ คณิต ศิลปะ เป็นต้น
-กิจกรรมต่อมาครูให้ตั้งประเด็นปัญหาจากสิ่งที่เราประดิษฐ์
เช่น จะทำอย่างไรให้เห็นสิ่งต่างๆ ได้ชัดเจนจากวัสดุเหลือใช้>>แว่นขยายจากขวดน้ำ>>ขั้นตอนในการทำ เป็นต้น การตั้งประเด็นปัญหา มี 2 แบบคือ
1. ตั้งปัญหา
2. ตั้งเป้าหมาย
-กิจกรรมสุดท้าย ครูปล่อยให้นักศึกษาทำงานกลุ่ม ที่เป็นตัวเลข ใช้เป็นสื่อสอนเด็ก กลุ่มดิฉันทำเป็นนิทานสอนเด็กค่ะ และมีขั้นตอนและวิธีการไม่ยากนัก สามารถนำมาจัดกิจกรรมได้อย่างเหมาะสมค่ะ
How To Turn Your Smartphone Into A 3D Hologram
ไฮโรแกรม 3 มิติ จากกล่อง CD
ลิ้นชักจากกล่องกระดาษ
ฝาชีจากขวดพลาสติก
กระเป๋าจากกล่องนม
ที่ล้างจานจากกล่องลัง
บัวรดน้ำจากขวดน้ำ
รถหนังยางจากขวดพลาสติก
กล่องดินสอจากขวดพลาสติก
โคมไฟจากช้อนพลาสติก
เครื่องซักผ้าจากกล่องลัง
ซึ้งล้างจานจากกล่องลัง
กระเป๋าจากกล่องลัง
เครื่องคิดเลขจากกล่องลัง
ของเล่นเด็กสอนผูกเชือกรองเท้า จากกล่องลัง
ที่ทำความสะอาดรองเท้าจากฝาขวดน้ำ
หมวกจากกล่องนม
โต๊ะเขียนหนังสือจากกล่องลัง
เตาปิ้ง-ยาง จากกระป๋อง
ตู้เย็นจากขวดน้ำ
ผลงานของดิฉัน คือโรงละครนิทานเพิ่มเติมคือขาตั้ง
(ทำจากกล่องกระดาษและกล่องนม)
รวมสิ่งประดิษฐ์
ครูอธิบายให้ความรู้เพิ่มเติมเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขสิ่งประดิษฐ์ของตนเอง
กิจกรรมสุดท้าย
ความรู้ที่ได้รับและการนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กได้ โดยการให้เด็กประดิษฐ์สิ่งของสร้างสรรค์ เพื่อให้เด็กกล้าคิดกล้าลองทำสิ่งใหม่ๆ เสริมสร้างพัฒนากรทั้ง 4 ด้าน
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำกิจกรรม และตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงานในสิ่งที่อ.มอบ
หมายอย่างเต็มความสามารถ ได้รับความรู้ความเข้าใจในการเรียนในวันนี้
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆ ทุกคนต่างให้ความสำคัญเต็มที่กับกิจกรรมทที่ทำ ใช้
เวลาร่วมกันในการทำงานอย่างเต็มที่จนได้ผลงานที่ดีงาม
ประเมินอาจารย์ : อ.มีการเตรียมการสอนมาเป้นอย่างดีทุกครั้ง มีกิจกรรมสนุกๆ
ให้ร่วมกันทำทุกสัปดาห์ การสอนที่น่าสนใจการใส่ใจนักศึกษาเป็นอย่างดีและมีวิธีการสอนที่เข้าใจง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น