วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13
วันจันทร์ที่่ 21 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2559 เวลา 08.30-12.30น.



กิจกรรมของวันนี้ 
                วันนี้ครูให้นักศึกษานั่งเป็นวงกลม โดยครูพาร้องเพลงและให้นักศึกษาทำท่าประกอบตามเพลงรำวงไปเรื่อยๆ พอเพลงหยุดครูสั่งให้จับกลุ่ม ตามจำนวนที่ครูบอกและทำกิจกรรมต่อไปเรื่อยๆ จนครบจำนวนที่ครูกำหนดในครั้งสุดท้ายแล้วทำกิจกรรมต่อไป ครูให้นักศึกษานั่งตามกลุ่มของตนเองพร้อมทั้งแจกกระดาษเอสี่ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มโดยให้ช่วยกันระดมความคิดแต่งนิทาน 1 เรื่อง โดยในนิทานนั้นจะต้องมีสิ่งที่ไม่มีชีวิตสามารถพูดได้  กลุ่มดิฉัน แต่งเรื่อง เจ้าหญิงกบ
              กิจกรรมต่อมา ทำเช่นเดิมให้นักศึกษาลุกขึ้ยยืนเป็นวงกลมแล้วครูร้องเพลงให้นักศึกษารำวงไปเรื่อยๆเมื่อเพลงหยุดลง ครูจะกำหนดให้จับกลุ่มอีกครั้งให้หากลุ่มใหม่ที่คละคนในกลุ่มที่ต่างจากเดิมแล้วนั่งลง พร้อทำกิจกรรมต่อไปคือ เลือกเพลงมา 1 เพลง พร้อมประกอบท่าทางเป็นเครื่องดนตรีที่แตกต่างกันใน 1 กลุ่มห้ามซ้ำกัน กลุ่มเราใช้เพลง ทะเลแสนงาม 



ภาพกิจกรรม




ครูร้องเพลงให้นักศึกษารำวง

ภาพกิจกรรม
      รำวงไปเรื่อยๆครูก็กำหนดให้จับกลุ่ม 5-6 คนแล้วแต่งนิทาน พร้อมออกมาแดงให้เพื่อนๆแต่ล่ะกลุ่มชมค่ะ





กลุ่มเราแต่งนิทานเรื่อง เจ้าหญิงกบ 



เรามาชมภาพการแสดงนิทานกันเลยค่ะ

กลุ่มที่ 1 เรื่อง ฉันอยากเดินได้









กลุ่มที่ 2 เรื่อง ยีราฟผู้กระหายน้ำ





กลุ่มที่ 3 เรื่อง ป่ามหัศจรรย์





กลุ่มที่ 4 เรื่อง เพื่อนรัก






 กลุ่มที่ 5 เรื่อง เจ้าหญิงกบ (กลุ่มของดิฉัน)






  หลังจากเพื่อน ๆ นำเสนอนิทานเสร็จ ครูให้แต่ละคนบอกถึงการสะท้อนต่อตนเองที่ได้จากการทำกิจกรรมนี้พร้อมทั้งบอกภาพรวมของการทำงานเป็นกลุ่มในครั้งนี้


ภาพกิจกรรมที่ 2

           กิจกรรมต่อมา ครูให้นักศึกษายืนเป็นวงกลมพร้อมทั้งรำวงไปเรื่อย ๆ เพื่อจับกลุ่มใหม่ โดยแต่ละคนห้ามอยู่กับเพื่อนกลุ่มเดิม ครูให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มช่วยกันคิดเพลงพร้อมทั้งเครื่องดนตรีจากส่วนต่างๆของร่างกายเรา เพื่อทำให้มีจังหวะและสนุกสนาน ดังภาพและวีดีโอต่อไปนี้








ภาพการนำเสนอเพลงดนตรีประกอบจังหว่ะเครื่องดนตรีที่แต่ล่ะกลุ่มได้กำหนดไว้



วิดีโอ

 กลุ่มของเรา เพลง ทะเลแสนงาม


กลุ่มของเพื่อน ขอใจเธอแลกเบอร์โทร



การนำไปประยุกต์ใช้
                สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กได้ โดยการนำความรู้ที่ได้รับไปใช้กับเ็กปฐมวัยในการจัดกิจกรรมอย่างเหมาะสมตามช่วงวัย


การประเมินผล
ประเมินตนเอง :  ตั้งใจทำกิจกรรม ทำงานในสิ่งที่ครูมอบหมายอย่างเป็นอย่างดี รับฟังข้อคิดเห็น  ได้รับความรู้ความเข้าใจในการเรียนในวันนี้

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆ ทุกคนต่างให้ความสำคัญเต็มที่กับกิจกรรมทที่ทำ ใช้เวลาร่วมกันในการทำงานอย่างเต็มที่จนได้ผลงานที่ดีงาม

ประเมินอาจารย์ : อ.มีการเตรียมการสอนมาเป็นอย่างดีในการเรียนของวันนี้ มีกิจกรรมสนุกๆได้ทำในชั้นเรียน  มีการสอนที่น่าสนใจการใส่ใจนักศึกษาเป็นอย่างดีและมีวิธีการสอนที่แปลกและแตกต่างจากครูท่านอื่นๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น